รีวิวหนัง | Censor

รีวิวหนัง | Censor
  • แนวภาพยนตร์ : Horror
  • ภาพยนตร์ประเทศอังกฤษ
  • ผู้กำกับ : Prano Bailey-Bond
  • ผู้เขียนบท : Prano Bailey-Bond, Anthony Fletcher
  • นักแสดง : Niamh Algar, Michael Smiley, Nicholas Burns, Vincent Franklin, Sophia La Porta, Adrian Schiller, Clare Holman, Andrew Havill, Felicity Montagu

Censor เป็นภาพยนตร์ สยองขวัญแนวจิตวิทยา ของอังกฤษปี 2021 กำกับโดย Prano Bailey- Bond สร้างจากบทภาพยนตร์โดย Bailey-Bond และ Anthony Fletcher นำแสดงโดยNiamh Algar , Nicholas Burns , Vincent Franklin , Sophia La Porta, Adrian Schiller และ Michael Smiley

ในปี 1985 เอนิด เบนส์ทำงานให้กับBritish Board of Film Classificationในช่วงที่มีการโต้เถียงกันเรื่องVideo Nasty เพื่อนร่วมงานของ Enid เรียกเธอว่า “Little Miss Perfect” เนื่องจากเธอเข้มงวดในการแนะนำว่าควรตัดหรือแบนเนื้อหา ที่ มีความรุนแรง ขณะที่เอนิดกำลังทานอาหารเย็นกับพ่อแม่ของเธอ พวกเขาคุยกันเรื่องการหายตัวไปของนีน่าน้องสาวของอีนิดเมื่อทั้งสองยังเด็ก พ่อแม่ของเอนิดได้ประกาศให้นีน่าเสียชีวิตตามกฎหมายแล้วแต่เอนิดเชื่อว่าน้องสาวของเธอยังคงหายตัวไป

ไม่นานหลังจากที่ชายคนหนึ่งสังหารภรรยาและลูกของเขา หนังสือพิมพ์ แท็บลอยด์เชื่อมโยงการสังหารดังกล่าวกับภาพยนตร์ที่เอนิดเคยให้คะแนนเมื่อหลายเดือนก่อน โดยตั้งชื่อให้เธอเป็นผู้เซ็นเซอร์ที่อนุมัติเรื่องนี้ เอนิดเริ่มรับโทรศัพท์ที่ข่มขู่และดูถูกเธอเป็นประจำ อยู่มาวันหนึ่ง Enid ได้รับการติดต่อจาก Doug Smart ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ที่อ้างว่าผู้กำกับหนังสยองขวัญผู้มากประสบการณ์ชื่อ Frederick North ได้ขอให้เธอฉายภาพยนตร์เก่าเรื่องหนึ่งของเขาDon’t Go in the Church ในระหว่างการฉาย เอนิดสังเกตว่าเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่สื่อถึงความทรงจำของเธอเกี่ยวกับการหายตัวไปของพี่สาวของเธอ

การสืบสวนทางเหนือเพิ่มเติมโดยการซื้อสำเนาของภาพยนตร์ที่ถูกแบนเรื่องหนึ่งของเขา เอนิดสังเกตเห็นว่าอลิซ ลี นางเอกของเรื่องมีความคล้ายคลึงกับน้องสาวที่หายตัวไปของเธอ ในไม่ช้าเอนิดก็หมกมุ่นอยู่กับการพบกับนอร์ธ โดยเชื่อว่าลีคือน้องสาวที่หายตัวไปของเธอ และจำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือจากอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่แสวงประโยชน์ เมื่อเอนิดไปเยี่ยมสมาร์ท โดยหวังว่าจะรู้ที่อยู่ของนอร์ธ เขาบอกเธอว่านอร์ธกำลังสร้างภาคต่อของDon’t Go in the Churchใกล้บ้านของเขา และพยายามจะข่มขืนเธอ เอนิดปฏิเสธสมาร์ท ทำให้เขากลายเป็นคนก้าวร้าวมากขึ้นก่อนที่เอนิดจะผลักเขากลับ สะดุดล้มและแทงเขาด้วยรางวัลภาพยนตร์โดยไม่ได้ตั้งใจ สมาร์ทเสียชีวิตเมื่อเอนิดจ้องมองอย่างตกตะลึง ไม่สามารถประมวลผลสิ่งที่เกิดขึ้นได้

หลังจากขโมยที่อยู่ของนอร์ธจากงานของเธอ เอนิดพบกองถ่ายภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของนอร์ธ ซึ่งเขาและทีมงานถือว่าเธอเป็นนักแสดง ในฉากไคลแม็กซ์ เอนิดใช้ขวานฆ่านักแสดงที่ชื่อชาร์ลส์ โดยคิดว่าเขากำลังจะทำร้าย “น้องสาว” ของเธอ อลิซผู้หวาดกลัวหนีจากเอนิดขณะที่เธอขอร้องให้อลิซ “ได้โปรดเป็นเธอ” ก่อนทรุดตัวลงในป่า รีโมทคอนโทรลปรากฏขึ้นในมือของเอนิด และเธอกดปุ่ม

เอนิดตื่นขึ้นด้วยนิมิตที่ดูมีความสุขของน้องสาวเธอ ขอบคุณเอนิดที่ตามหาเธอเจอ นีน่าและเอนิดออกจากป่าและขับรถไปที่บ้านของพ่อแม่ ระหว่างขับรถ วิทยุติดรถยนต์ประกาศว่าห้ามฉายภาพยนตร์ที่มีความรุนแรงทั้งหมด อาชญากรรมถูกกำจัดให้สิ้นซาก และการว่างงานไม่มีอีกต่อไป จินตนาการของเอนิดถูกขัดจังหวะเป็นระยะ เผยให้เห็นว่าเธอได้ลักพาตัวอลิซ ซึ่งกำลังขอความช่วยเหลือจากพ่อแม่ของเอนิดในขณะที่เอนิดยิ้ม

 

  • ภาพรวม
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰ (6/10)
  • การเล่าเรื่อง
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
  • การแสดง
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰ (6/10)
  • บทภาพยนตร์
    ⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰✰ (5/10)

รับชมตัวอย่างหนัง : Censor

ติดตามรีวิวหนังเพิ่มเติมได้ที่ : เว็บรีวิวหนังGOODMOVIE

ติดตามจัดอันดับหนังได้ที่ : 10อันดับหนังสยองขวัญ

รับชมหนังฟรีออนไลน์ได้ที่ : ดูหนังCENSOR

รีวิวหนังใหม่เพิ่มเติมได้ที่ : รีวิวหนังTHE 355

หนังน่าสนใจ