รีวิวหนัง | The Unbearable Weight of Massive Talent

ปก the unbearable weight of massive talent
  • ประเภท: ตลก / แอคชั่น
  • ผู้กำกับ: ทอม กอร์โมแคน
  • นำแสดงโดย: นิโคลัส เคจ, เปโดร ปาสคาล
  • ความยาว: 107 นาที
  • กำหนดฉายในไทย: 19 พฤษภาคม 2022 (ในโรงภาพยนตร์)
the unbearable weight of massive talent

“The Unbearable Weight of Massive Talent” เป็นเรื่องราวของ ‘นิค เคจ’ ดาราฮอลลีวูดรุ่นใหญ่ตกอับ ที่แม้ว่าในอดีตจะเคยฝากผลงานอันยิ่งใหญ่เอาไว้มากมายทั้ง Con Air และ Face/Off แต่เขากลับต้องมาเผชิญช่วงเวลาที่ยากลำบากไม่มีใครจ้างงาน จนต้องจำใจยอมรับข้อเสนอที่ไม่น่าไว้วางใจให้เดินทางไปร่วมงานวันเกิดของมหาเศรษฐีชาวเม็กซิกันแลกกับเงินหนึ่งล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และเขาก็พบว่ามหาเศรษฐีคนนี้เป็นแฟนพันธุ์แท้ของตัวเขาเอง

the unbearable weight of massive talent

แต่เรื่องราวสุดวายป่วงยังไม่จบลงแค่นี้ เมื่อเคจพบว่าภายใต้หน้ากากแฟนพันธุ์แท้ นิค เคจ มหาเศรษฐีคนนี้คือ เจ้าพ่อค้ายารายใหญ่ที่เป็นที่ต้องการตัวของซีไอเอ นั่นทำให้เขาถูกหมายหัวในฐานะผู้สมรู้ร่วมคิด เคจต้องตกกระไดพลอยโจนสวมบทบาทในอดีตที่เคยสร้างชื่อให้กับเขาเพื่อหาทางเอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้ไปให้จงได้

the unbearable weight of massive talent

คงจะต้องบอกว่า The Unbearable Weight of Massive Talent ก็คือหนังที่เกิดขึ้นมาและสร้างขึ้นมา เพื่อ นิโคลัส เคจ โดยแท้ ไม่มีใครอื่นที่จะเล่นได้อีกแล้ว เป็นหนังตลกแกมแอคชั่นที่มีบทหนังค่อนข้างแยบยล แม้ว่าจะไม่ได้สมบูรณ์แบบที่สุดแต่อย่างใด ๆ ก็ทำให้ตลอดระยะเวลากว่า 100 นาทีของหนังเรื่องนี้เต็มไปด้วยความบันเทิงและความเป็น ‘นิค เคจ’ อบอวลอยู่เต็มเรื่องไปหมด เป็นการกัดนิดหยิกหน่อยพอได้อรรถรสไม่เบา

the unbearable weight of massive talent

หนังเรื่องนี้ถือว่าเป็นหนังที่เล่าเรื่องง่าย ๆ แต่ก็เพิ่มมิติด้วยความซับซ้อนและทับซ้อนของตัวละครเข้าไปได้อย่างเจ๋ง และแน่นอนว่าถ้าหากคุณมีประสบการณ์และเป็นแฟนหนังตัวยงของ “นิโคลัส เคจ” โดยพื้นฐานอยู่แล้ว หนังเรื่องนี้ก็น่าจะขึ้นแท่นเป็นเรื่องโปรดของคุณได้ไม่ยาก เพราะทั้งเรื่องนี้จะหยิบเอาซีนนั้น ฉากนี้ วลีนั้น จากผลงานคลาสสิกของเคจ มาแดกดันและผสมโรงความฮาเป็นระยะ ๆ ที่จะทำให้คุณยิ้มได้ตลอดทั้งเรื่อง

the unbearable weight of massive talent

แม้ว่าพล็อตเรื่องของ The Unbearable Weight of Massive Talent จะไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่สักเท่าไหร่ไหน ยังเดินทางเส้นทางสูตรสำเร็จแบบเดิม ๆ แต่เพราะได้พรสวรรค์จากทีมนักแสดงในเรื่องนี้ที่มีส่วนช่วยภาพรวมเอาไว้ได้เยอะ ก็ทำให้หนังเรื่องกลั่นออกมาเป็นหนังที่มอบความบันเทิงได้อย่างเต็มขั้น เต็มรูปแบบที่น่าพอใจ โดยต้องยกเครดิตให้กับ “ทอม กอร์โมแคน” ที่รับหน้าที่ทั้งกำกับและร่วมเขียนบทหนังเรื่องนี้ออกมาได้อย่างมีชั้นเชิง

the unbearable weight of massive talent

ในแง่การแสดงนั้น นิโคลัส เคจ ก็คือตำนานนักแสดงโดยแท้ แม้ว่าเขาจะต้องมารับบทเป็นตัวเอง แต่ก็ยังสวมองก์การเป็นนักแสดงและตีความบทบาทออกมาได้อย่างมีมิติที่น่าทึ่ง นานเท่าไหร่ที่เราไม่ได้เห็นเขารับบทกับการแสดงที่มีผลลัพธ์ออกมาเช่นนี้ และแน่นอนว่าหนังนี้คือการสดุดีเส้นทางอาชีพนักแสดงของเขา และเขาก็ยังโชว์พรสรรค์ในการเป็นนักแสดงได้ทุกรูปแบบจากหนังเรื่องนี้ครบเรื่องได้เพียงเรื่องเดียว

the unbearable weight of massive talent

อีกคนที่ไม่อาจจะละสายตาได้เลยก็คือ “เปโดร ปาสคาล” ที่เฮียแกสร้างเซอร์ไพรส์กับการแสดงในหนังเรื่องนี้มาก โดยเฉพาะการตีความตัวละครและตีบทแตกกระจุยตั้งแต่ฉากแรกที่ออกมา ยิ่งเมื่อถูกมาจับคู่กับ นิโคลัส เคจ เข้าด้วยกันแล้ว ต่างคนต่างส่งเสริมเคมีนักแสดงและความเป็นมืออาชีพได้อย่างลงตัว และนับว่าเป็นหนังตลกที่ทั้ง 2 คาแรกเตอร์นี้ มีอะไรให้ขยี้และงัดลูกเล่นออกมาใช้ได้อย่างหลากหลายด้วย

the unbearable weight of massive talent

ก็เอาเป็นว่า The Unbearable Weight of Massive Talent ถือว่าเป็นหนังที่ดูได้เพลินและสนุกอยู่ในระดับที่น่าพอใจ อาจจะยังไม่ใช่หนังที่สนุกที่ดีและลงตัวที่สุด เพราะหนังก็ยังรอยรั่วและจุดบกพร่องประปรายอยู่ตลอดทั้งเรื่อง การเล่าเรื่องของหนังที่บางครั้งก็ชวนเพลิน แต่บางครั้งก็ชวนพอเหมือนกัน ลำดับการเล่าและอินเนอร์ของหนังเรื่องนี้ยังมีบางจุดที่ทำให้รู้สึกอารมณ์ขาดตอนเป็นช่วง ๆ ไปเล็กน้อย

the unbearable weight of massive talent

แต่อย่างไรก็ตาม หนังเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นความบันเทิงชั้นดี ที่เหมาะกับวลีที่ว่า ข้านี่แหละ นิค ‘ฟักกิ้ง’ เคจ ตามชื่อหนังจริง ๆ เพราะคงจะไม่มีใครอื่นที่จะเล่นบทนี้ได้อีกแล้ว นอกจากเขาเพียงผู้เดียว และถือว่าเป็นหนังที่คืนฟอร์มให้กับนักแสดงหนุ่มใหญ่ผู้นี้ หลังจากที่ต้องเล่นหนังอะไรไม่รู้ต่อมิอะไร เพื่อต้องล้างหนี้ที่ยังติดอยู่ แต่วันนี้…เป็นวันฟ้าใหม่แล้ว เราก็อยากจะเห็นการแสดงที่ให้ผลลัพธ์ในทำนองนี้จาก นิโคลัส เคจ อีกต่อไปในอนาคต

the unbearable weight of massive talent
  • ภาพรวม
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰ (8/10)
  • การเล่าเรื่อง
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
  • การแสดง
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰ (9/10)
  • เทคนิคงานสร้าง
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
  • บทภาพยนตร์
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)

รับชมตัวอย่างหนัง : The Unbearable Weight of Massive Talent

ติดตามรีวิวหนังเพิ่มเติมได้ที่ : เว็บรีวิวหนังGOODMOVIE

ติดตามจัดอันดับหนังได้ที่ : 10อันดับหนังแอ็คชั่น

รับชมหนังหนังฟรีออนไลน์ได้ที่ : ดูหนังTHE UNBEARABLE WEIGHT OF MASSIVE TALENT

รีวิวหนังใหม่เพิ่มเติมได้ที่ : รีวิวหนัI CARE A LOT

หนังน่าสนใจ